Chuyển đến nội dung chính

Xét nghiệm ADN xác định họ hàng

Chắc hẳn rằng trong chúng ta cũng sẽ có những người đang mong muốn tìm lại những người thân thuộc của mình như anh em, ông, bà, cô chú gì dượng. Do một số lý do mà chúng ta có thể thất lạc nhau và không biết mối quan hệ với nhau. Tuy nhiên khi có những nghi ngờ thì lại không biết làm cách nào để xác minh về. Vậy bạn nên làm thế nào? Không lẽ, chúng ta sẽ đánh mất những người thân chỉ vì không có cách nào chứng minh? Đừng lo lắng, nếu bạn đã có những nghi ngờ, và những dấu hiệu nhất định và những trường hợp nhất thiết cần phải chứng minh mối quan hệ giữa mình với người đó thì hay đến các trung tâm để tiến hành xét nghiệm ADN. Với xét nghiệm ADN kết quả cho thấy mối quan hệ đó hoàn toàn chính xác 99,99% chỉ có những trường hợp đặc biệt như hiện tượng nhân bản. 

Xét nghiệm ADN xác định họ hàng
Xét nghiệm ADN xác định họ hàng

Xét nghiệm ADN xác định họ hàng là thế nào?

Xét nghiệm ADN xác định họ hàng là xác định mối quan hệ giữa những người thân thích có huyết thống gần gũi chẳng hạn như anh chị em cùng cha khác mẹ hay cùng mẹ khác cha; xác định quan hệ ông, bà nội với cháu hay ông bà ngoại với cháu; xác định quan hệ bác, cô, chú, gì với cháu. Với xét nghiệm ADN thì các mối quan hệ ấy sẽ được làm rõ nếu có sư nghi ngờ giữa hai người nhằm giải quyết các vấn đề liên quan trong cuộc sống cũng như giúp chúng ta nhìn nhận được những người thân thích của mình.

I. XÉT NGHIỆM ADN ANH – EM TRAI (cùng cha)

Xét nghiệm ADN xác định họ hàng
Xét nghiệm ADN anh -em trai
Để có thể xác định được quan hệ Anh-EM trai có cùng huyết thống với nhau hay không, xét nghiệm dựa vào nhiễm sắc thể giới tính Y được di truyền từ cha cho con trai , cùng với nhiễm sắc thể Y là nhiễm sắc thể qui định giới tính Nam của con người. Trung tâm xét nghiệm LOCUS ADN sẽ tiến hành phân tích 16 locus gen trên nhiễm sắc thể Y để xác định quan hệ. Nếu nhiễm sắc thể Y của những người con trai hoàn toàn giống nhau thì có thể đưa ra kết luận họ là Anh- Em cùng dòng cha và ngược lại.

II. XÉT NGHIỆM ADN CHỊ – EM GÁI (cùng cha)


Xét nghiệm ADN xác định họ hàng
Xét nghiệm ADN chị-em gái
Với nữ giới thì các cặp nhiễm sắc thể là XX khác với nam giới là XY, nữ giới thừa hưởng 1 nhiễm sắc thể X từ cha và 1 nhiễm sắc thể X còn lại từ mẹ, trong 2 nhiễm sắc thể đó thì nhiễm sắc thể X của cha truyền cho con gái thì hoàn toàn giống nhau. Để có thể xác định 2 người con thực hiện xét nghiệm ADN có phải là chị em cùng dòng cha hay không thì cần phải phân tích, kiểm tra 2 nhiễm sắc thể X của cả 2 để xác định được mối quan hệ. Trung tâm xét nghiệm LOCUS ADN sẽ thực hiện việc phân tích 12 gen trên nhiễm sắc thể X của 2 chị em, từ đó có thể so sánh được kết quả, hội đồng khoa học của trung tâm sẽ đưa ra kết luận là 2 người có phải là chị em cùng dòng cha hay không.

III. XÉT NGHIỆM ADN ANH (CHỊ) – EM (cùng mẹ)

Theo nguyên lý ADN ti thể là ADN có tồn tại ngoài nhân tế bào, ít xảy ra đột biến gen hơn và nó được di truyền theo dòng họ bên ngoại vì đó người mẹ khi sinh con ra thì cũng sẽ có cùng một hệ gen ti thể giống nhau. Dựa theo nguyên lý này có thể xác định được có phải 2 người là anh chị em cùng mẹ hay không, Những chuyên gia của trung tâm xét nghiệm LOCUS ADN sẽ có thể phân tích ADN ti thể này từ đó có thể kết luận được mối quan hệ huyết thống giữa những đứa con này với nhau.

IV. XÉT NGHIỆM ADN ÔNG NỘI/ – CHÁU TRAI

Để có thể xác định ADN giữa Ông nội và cháu trai có cùng huyết thống hay không thì phải dựa vào công nghệ xét nghiệm ADN với các nhiễm sắc thể giới tính Y. Nhiễm sắc thể Y qui định với tính nam và nhiễm sắc thể này được di truyền từ ông nội cho người cha và tiếp tục được di truyền cho cháu trai, số nhiễm sắc thể Y này có trình tự ADN giống nhau, trung tâm xét nghiệm LOCUS ADN sẽ thực hiện xét nghiệm huyết thống bằng phương pháp tiến hành phân tích 16 gen trên nhiễm sắc thể Y. Sau khi thực hiện xét nghiệm huyết thống ADN trên nhiễm sắc thể Y của người cháu trai trùng khớp với ADN của ông nội thì có thể hoàn toàn xác định được mối quan hệ của ông nội và cháu trai.

Xét nghiệm ADN xác định họ hàng
Xét nghiệm ADN xác định họ hàng

V. XÉT NGHIỆM ADN BÀ NỘI – CHÁU GÁI/ BÀ NGOẠI – CHÁU (trai và gái)

Cháu gái có một bộ nhiễm sắc thể X được thừa hưởng từ cha và 1 nhiễm sắc thể X được hưởng từ mẹ, cặp nhiễm sắc thể XX là quy định về giới tính nữ. Do nhiễm sắc thể giới tính X của bà nội truyền cho cha nên người cha đã truyền lại cho con gái, vì vậy nên xét nghiệm huyết thống để có thể xác định được mối quan hệ bà nội và cháu gái đó, Trung tâm xét nghiệm LOCUS ADN sẽ phân tích 12 gen trên nhiễm sắc thể X của người cháu và bà nội để có thể xác định được quan hệ huyết thống.
Còn với xét nghiệm Bà ngoại và cháu thì cũng thực hiện các bước xét nghiệm huyết thống bằng trình tự ADN ti thể giống với xét nghiệm Anh/Chị/EM (cùng mẹ).

VI. XÉT NGHIỆM ADN CHÚ, BÁC – CHÁU TRAI

Với các nhiễm sắc thể XY là đặc trưng quy định cho giới tính Nam, theo luật di truyền chúng ta đã được biết rằng tất cả nam giới đều có cùng một trình tự ADN trên nhiễm sắc thể Y cùng với dòng họ nội: như ông nội, cha, chú, cháu trai, con trai,…..
Để có thể xác định được mối quan hệ huyết thống ADN giữa cháu trai với chú hoặc bác thì trung tâm chúng tôi thực hiện xét nghiệm ADN bằng cách phân tích 16 LOCUS gen trên nhiễm sắc thể Y của những đối tượng làm xét nghiệm. Qua kết quả đó chúng tôi sẽ có thể đưa ra mối quan hệ giữa những cá thể với nhau một cách chính xác nhất.

Xét nghiệm ADN xác định họ hàng
Xét nghiệm ADN xác định họ hàng

VII. XÉT NGHIỆM ADN CÔ, DÌ – CHÁU GÁI

Còn với Nữ thì các cặp nhiễm sắc thể qui định giới tính là XX mỗi nhiễm sắc thể X được lấy từ cha và mẹ, Một nhiễm sắc thể X của cha bên họ nội và 1 nhiễm sắc thể X của mẹ bên họ ngoại. Dựa vào đặc điểm di truyền này nên chúng ta có thể biết rằng một trong hai nhiễm sắc thể của cô và cháu có nguồn gốc gần giống nhau. Qua xét nghiệm huyết thống có thể biết được học có phải là dì cháu ruột hay không và có cùng chung huyết thống hay không.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
LOCUS ADN
Địa chỉ: 112 Nguyễn Phong Sắc — Phường Hưng Dũng — TP Vinh
Hotline: 0913954286 
Mail: vpgdadnnghean@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết bị chăn nuôi - Công ty TNHH Hùng Đồng- 0984384939

Trong chăn nuôi, ngoài yếu tố con giống cộng với môi trường sống, thức ăn nước uống. Thì  thiết bị chăn nuôi  đóng một vai trò rất quan trọng. Đây là công cụ hỗ trợ cho người dân có thể chăm sóc cho vật nuôi của mình một cách tốt nhất. Và giảm nhẹ nỗi lo cũng như số lượng công việc mỗi ngày cho người dân. Làm góp phần tăng năng xuất trong chăn nuôi. Chuồng heo mang thai sắt dặc máng lật Quạt hút gió công nghiệp Hệ thống ăn của gà Máng thức ăn cho gà Nếu rằng bạn đang chăn nuôi với số lượng vật nuôi ít, quy mô nhỏ ở hộ gia đình thường thấy. Thì thú thực bạn không nhất thiết cần sử dụng đến thiết bị chăn nuôi . Tuy nhiên, nếu bạn đang nuôi với số lượng lớn. Đặc biệt bạn có các trang trại với quy mô rộng. Thì chắc hẳn rằng không thể không có các thiết bị chăn nuôi được. Công ty TNHH Hùng Đồng nơi mang đến cho bạn những thiết bị chăn nuôi tiến tiến nhất và có ứng dụng cao trong thực tiễn. Công ty TNHH Hùng Đồng tự tin đem đến cho bạn những thiết bị chăn n

Bàn ghế inox ở Vinh đẹp mà chất lượng chỉ có tại cơ khí Quốc Đại

Bàn ghế là những vật dụng vô cùng quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta hiện nay. Ngoài những mẫu bàn ghế gỗ hay bàn ghế nhựa, bàn ghế sắt thông thường thì  bàn ghế inox  cùng là một trong những sản phẩm khá được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hiện nay. Qua bìa viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mẫu bàn ghế inox Vinh  được ưa chuộng nhất hiện nay nhé! Các mẫu bàn ghế inox Vinh cho gia đình Bàn ghế inox Vinh giành cho gia đình cũng có nhiều loại: - Bàn trang trí cho phòng khách : những mẫu bàn inox trang trí cho phòng khách có thiết kế khá đẹp với một mặt kính đặt bên trên, chân và khung của bàn được làm bằng inox cách điệu với nhiều đường cong cũng như hoa văn độc đáo. Bạn có thể sử dụng bàn inox kết hợp với các ghế sofa trong nhà, sử dụng thêm một lọ hoa trên bàn sẽ giúp cho phòng khách trở nên lịch sự và gần gũi hơn rất nhiều.  Bàn ghế trong phòng ăn của gia đình : inox có bề mặt nhẵn mịn, màu sắc sáng bóng nên nếu sử dụng bàn ghế inox trong phòng ăn thì đó quả

Nơi sản xuất inox Nghệ An uy tín

Để giúp gia đình bạn cũng như nhiều cá nhân,doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong quá trình mua sắm vật dụng gia đình,đồ dùng cá nhân,đồ dùng khách sạn,nhà hàng… nhưng không kém phần sang trọng và trang nhã, cơ sở sản xuất Inox Nghệ An - Cơ khí Quốc Đại có uy tín về chất lượng cũng như giá cả hợp lý. Với sự gia tăng của nhu cầu sử dụng thiết bị, dụng cụ inox trong dân dụng, công nghiệp, một hậu quả đương nhiên sẽ xảy ra là các sản phẩm  gia công inox  được bán rộng rãi, tràn lan trên thị trường với đủ mẫu mã chủng loại rất khó phân biệt thật giả và chất lượng. INOX hay còn gọi là thép không gỉ, là loại vật liệu được sử dụng rất phổ biến ngày nay đặc biệt là sử dụng nhiều trong các đồ gia dụng hay trong ngành Y tế bởi những tính chất ưu việt của nó như không dễ bị ăn mòn, gỉ sét, độ bền cao và sáng bóng… Cơ sở sản xuất inox Nghệ An có khí Quốc Đại  chuyên thiết kế gia công lắp đặt cầu thang, lan can, cửa cổng, các thiết bị công nghiệp, các thiết bị cho nhà hàng khách sạn, resort